Ngôn ngữ
  • Tiếng Việt
  • English
CÔNG TY CỔ PHẦN DAP - VINACHEM

Công ty cổ phần DAP - Vinachem

Niềm vui của nhà nông

Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Cập nhật: 08-03-2024 04:36:11 | Tin tập đoàn | Lượt xem: 487

Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Chiều ngày 06/3/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Lễ công bố quyết định của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thu Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp là Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp dự và trao quyết định.

Tham dự buổi lễ, có ông Lê Long, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; Ông Nguyễn Thành Công, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng; ông Phạm Văn Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp; đại diện các Vụ của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.

Về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Ông Phùng Quang Hiệp, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTƯ, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc; Ông Nguyễn Huy Thông, Ủy viên BTV Công đoàn Công Thương, Ủy viên BTV Đảng ủy; Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Ban Thường vụ Đảng ủy; Thành viên HĐTV; Ban lãnh đạo; Kiểm soát viên; Trưởng các Ban chuyên môn. 

Ông Lê Long, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Ủy ban QLVNN tại DN) đã công bố Quyết định

Tại buổi lễ, ông Lê Long, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Ủy ban QLVNN tại DN) đã công bố Quyết định số 56/QĐ-UBQLV ngày 02/02/2024 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, điều động, bổ nhiệm có thời hạn, nhiệm kỳ 05 năm, bà Nguyễn Thị Thu Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp giữ chức vụ Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, kể từ ngày 15/02/2024 và Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại DN Nguyễn Hoàng Anh trao Quyết định cho bà Nguyễn Thị Thu Bình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp chúc mừng bà Nguyễn Thị Thu Bình đã được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Ủy ban tin tưởng, tín nhiệm, bổ nhiệm vào vị trí Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, một Tập đoàn kinh tế có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời Chủ tịch Ủy ban chúc mừng Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã được bổ sung thêm một cán bộ có năng lực và nhiều kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước, qua đó góp phần tăng cường công tác quản lý, điều hành cho HĐTV Tập đoàn để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ mà Chính Phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban giao.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh, năm 2023, trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, giá phân bón trên thị trường giảm sâu, giá một số mặt hàng xuất khẩu giảm mạnh, tình trạng khan hiếm, thiếu hụt nguồn cung các loại nguyên liệu đầu vào vẫn còn, nhưng Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được kết quả tích cực với doanh thu hơn 57 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 3,4 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm Tập đoàn đã rất tích cực trong việc xây dựng và triển khai cơ cấu lại các doanh nghiệp sản xuất phân bón thuộc danh mục các dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả của ngành Công Thương. Theo đó, ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho thực hiện cơ cấu lại tài chính theo Kết luận của Bộ Chính trị, 03 đơn vị yếu kém của Tập đoàn đã ổn định sản xuất và có lợi nhuận, đây là một kết quả rất đáng mừng, thay mặt lãnh đạo Ủy ban, Chủ tịch ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tập thể, người lao động Tập đoàn trong năm 2023.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, vẫn còn một số vấn đề tồn tại của Tập đoàn cần được giải quyết, xử lý triệt để trong thời gian tới. Theo đó, việc bổ sung nhân sự cho HĐTV Tập đoàn là một việc rất cần thiết, phù hợp với thực tiễn hoạt động của Tập đoàn để tăng thêm sức mạnh cho Tập đoàn trong triển khai nhiệm vụ. 

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nêu rõ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Bình là một cán bộ nữ có trình độ chuyên môn vững vàng, được đào tạo chính quy tại các Trường Đại học có uy tín ở trong và ngoài nước. Đồng chí đã có hơn 18 năm công tác tại Bộ Công Thương với nhiều kinh nghiệm trong công tác chiến lược, kế hoạch, của ngành công thương. Sau khi về Ủy ban đồng chí đã trải qua nhiều vị trí, ở các cương vị và lĩnh vực phân công nào đồng chí đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có thể nói, việc đồng chí Nguyễn Thị Thu Bình được Lãnh đạo Ủy ban tin tưởng, giao nhiệm vụ mới tại Vinachem sẽ góp phần hỗ trợ không chỉ Vinachem mà còn cả Ủy ban trong công tác phối hợp, chỉ đạo.

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh tin rằng, với năng lực, trình độ và kinh nghiệm của bản thân, đồng chí sẽ sớm bắt nhịp công việc để tiếp tục phát huy tốt tại vị trí mới, cương vị mới; Đồng thời Chủ tịch cũng mong và đề nghị đồng chí Bình luôn giữ vững phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với HĐTV, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bà Nguyễn Thị Thu Bình, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Nguyễn Thị Thu Bình, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam gửi lời cám ơn chân thành tới Lãnh đạo Ủy ban đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho mình và cảm ơn Lãnh đạo, VBCNV Tập đoàn đã chào đón.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Bình, trong quá trình công tác của mình đã cho những kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực mà thời gian nhiều nhất là các vị trí liên quan đến công tác quy hoạch, chiến lược, kế hoạch, các hoạt động đổi mới doanh nghiệp. Với những kiến thức và kinh nghiệm công tác, bà hy vọng sẽ có những đóng góp thiết thực cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Bà bày tỏ, Tập đoàn Hóa chất có những thành tích ngày hôm nay ngoài sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp còn có sự quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn cùng với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV Tập đoàn và với nhiệm vụ được giao Bà Nguyễn Thị Thu Bình xác định rõ trách nhiệm của mình, sẽ cố gắng hơn, nỗ lực hơn để cùng lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục xây dựng Tập đoàn vững mạnh, phát triển hơn. "Với tất cả sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo cũng như toàn thể CBCNV Tập đoàn, tôi xin hứa sẽ cố gắng để đóng góp vào truyền thống Tập đoàn, phát huy hơn, năng động hơn, sáng tạo hơn, trách nhiệm hơn để đảm nhận các nhiệm vụ mà lãnh đạo Ủy ban giao"- Bà khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Thu Bình mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Lãnh đạo, các đơn vị Ủy ban để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và cũng mong rằng sẽ nhận được sự hỗ trợ của toàn thể Lãnh đạo, CBCNV Tập đoàn để giúp hoàn thành nhiệm vụ đang đảm nhận.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn thay mặt cho lãnh đạo, tập thể CBCNV Tập đoàn chúc mừng bà Nguyễn Thị Thu Bình và mong bà sẽ sớm hòa đồng với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam để cùng hoàn thành nhiệm vụ được đã giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Chủ tịch Nguyễn Phú Cường tin rằng với những kinh nghiệm của mình cùng với sự tin tưởng của lãnh đạo Ủy ban, bà Bình sẽ tiếp tục phát huy sở trường của mình để đóng góp vào sự ổn định, phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại DN Nguyễn Hoàng Anh tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Thu Bình

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Phú Cường tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Thu Bình

Các đại biểu chụp hình lưu niệm