Ngôn ngữ
  • Tiếng Việt
  • English
CÔNG TY CỔ PHẦN DAP - VINACHEM

Công ty cổ phần DAP - Vinachem

Niềm vui của nhà nông

Công ty Cổ phần DAP-Vinachem tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, ứng phó sự cố hoá chất, môi trường năm 2024.

Cập nhật: 17-07-2024 08:15:21 | Tin công ty | Lượt xem: 848

Sáng ngày 17 tháng 7 năm 2024, Công ty cổ phần DAP-Vinachem tổ chức Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, ứng phó sự cố hoá chất, môi trường năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Thành phố; Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế  Thành Phố Hải Phòng.

Về phía Công ty Cổ phần DAP-Vinachem có các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc; Thủ trưởng các đơn vị; Ban chỉ huy đội ứng phó sự cố, Đội PCCC cơ sở cùng lực lượng tham gia diễn tập; lực lượng phục vụ, hỗ trợ cuộc diễn tập.

Là doanh nghiệp sản xuất phân bón và hoá chất có quy mô lớn, Công ty CP DAP-Vinachem luôn ý thức được những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra cháy nổ, gây sự cố hóa chất, sự cố môi trường. Do đó trong những năm Công ty luôn rất nghiêm túc trong công tác an toàn PCCC, ứng phó sự cố hóa chất và bảo vệ môi trường, xây dựng kế hoạch và định kỳ tổ chức các cuộc diễn tập PCCC cứu nạn cứu hộ và ứng phó sự cố hóa chất, với các quy mô từ cấp  nhà máy đến cấp Công ty, tạo sự chủ động trong ứng phó, xử lý các tình huống khẩn cấp của lực lượng cơ sở. Do vậy, trong những năm qua, Công ty không để xảy ra sự cố hóa chất, sự cố môi trường nào, hoạt động sản xuất kinh doanh được đảm bảo ổn định, hiệu quả.

Năm nay cuộc diễn tập thực binh PCCC cứu nạn cứu hộ và ứng phó sự cố hóa chất, môi trường của Công ty được triển khai với tình huống giả định xảy ra cháy tại kho lưu huỳnh tại Nhà máy SA. Nguyên nhân do chập điện gây cháy ở trong kho chứa lưu huỳnh, đám cháy phát triển rộng, phát tán khí độc ảnh hưởng đến môi trường cần phải xử lý nhanh chóng để hạn chế gây hậu quả nghiêm trọng. Hệ thống chỉ huy PCCC đã huy động lực lượng đến chữa cháy và ứng phó sự cố, cứu nạn theo phương án đã được lập. Sau một thời gian ngắn với nỗ lực cố gắng của lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ, ứng phó sự cố hoá chất Công ty đám cháy được dập tắt hoàn toàn, môi trường được xử lý, khắc phục triệt để.

Sau buổi diễn tập Công ty đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, tại cuộc họp đại diện các cơ quan ban ngành của Thành phố tham dự buổi diễn tập đã đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như công tác điều hành của Công ty, đồng thời mong muốn Công ty sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa công tác PCCC, ứng phó sự cố môi trường.

Một số hình ảnh tại cuộc diễn tập.